Tập huấn phương pháp dạy học thủ công, kỹ thuật theo định hướng tiếp cận và phát triển năng lực

Nhằm nâng cao hiệu quả dạy học môn Thủ công, Kỹ thuật ở trường tiểu học, nâng cao sự kiên trì, khéo léo, làm việc khoa học, tăng cường rèn luyện giáo dục kĩ năng sống hướng tới sự phát triển thể lực, trí tuệ một cách toàn diện đáp ứng mục tiêu của giáo dục tiểu học trong thời kì mới, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Công ty Cổ phần Sách Giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn phương pháp dạy học theo định hướng tiếp cận và phát triển năng lực.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian một ngày với hơn 85 đại biểu tham dự, bao gồm: Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT, hiệu trưởng và giáo viên cốt cán đến từ các trường trong địa bàn tỉnh Đồng Tháp về tham dự.

Quang cảnh lớp tập huấn

Đến dự lớp tập huấn, các đại biểu được Thầy Nguyễn Hữu Hạnh, trước đây là chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học chia sẻ Phương pháp dạy học môn Thủ công, Kỹ thuật theo định hướng tiếp cận và phát triển năng lực.

Thầy Nguyễn Hữu Hạnh báo cáo viên lớp tập huấn

Đại biểu tham dự lớp tập huấn đã tiếp thu được nhiều điểm mới trong dạy học thực hành thủ công, kỹ thuật theo định hướng tiếp cận phát triển năng lực. Nội dung này không chỉ giúp giáo viên nâng cao được tay nghề, nâng cao kỹ năng hướng dẫn, tổ chức học tập mà còn giúp lãnh đạo các đơn vị và lãnh đạo Phòng GDĐT có thêm định hướng hỗ trợ, xây dựng và bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục của địa phương.

“Thông qua phương pháp hướng dẫn tích cực của báo cáo viên, những kết quả mà các đại biểu thu nhận được từ sự tương tác, trao đổi và chia sẻ giữa báo cáo viên và học viên, lãnh đạo các đơn vị cần nhanh chóng triển khai và thực hiện hiệu quả tại đơn vị mình để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng kịp thời mục tiêu giáo dục đề ra trong năm học mới 2019-2020 theo định hướng hiện nay.” – Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT mong muốn./.